Điểm đến Quy Nhơn

Cù Lao Xanh – Hòn ngọc biển Đông

5/5 - (389552 votes)

Cù Lao Xanh là một trong những biểu tượng đặc trưng của Quy Nhơn không khác gì những địa điểm du lịch như Kỳ Co, Eo Gió, Đồi cát Phương Mai, Tịnh Xá Ngọc Hòa, Tháp Đôi, Bãi Xép,…Hầu hết du khách đến đây đều không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp non nước hữu tình, sơn thủy hài hòa của Hòn ngọc biển Đông. Ngay sau đây, hãy cùng thuê xe Quy Nhơn tìm hiểu tất tần tật về địa danh này nhé!

Giới thiệu đôi nét về Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh còn được biết đến với cái tên khác là đảo Vân Phi. Một hải đảo nằm gần Vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Nơi đây có diện tích nhỏ bé chỉ khoảng 364 hecta với dân số gần 3000 người.

Địa danh này nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn cùng bầu khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Từ xa, nơi đây hiện lên như một hòn ngọc xanh ngát nằm giữa biển khơi. Mang đến nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt cho du khách gần xa. 

Vẻ đẹp Cù Lao Xanh

Một góc Cù Lao Xanh thơ mộng

Sau nhiều năm đi vào hoạt động, Cù Lao ngày càng phát triển mạnh mẽ với quy mô chất lượng. Thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi ngày. Trở thành điểm du lịch sáng giá, níu chân du khách từ khắp bốn phương.

Cách di chuyển đến Cù Lao Xanh

Để di chuyển ra đảo Cù Lao, trước tiên du khách cần di chuyển đến cảng Hàm Tử.  Ngoài các phương tiện cá nhân, du khách có thể chọn thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ hoặc đi theo đoàn đông thì có thể chọn thuê xe 35 chỗ, 45 chỗ đều được. 

Di chuyển đến cảng Hàm Tử

Check in tại cảng Hàm Tử

Từ cảng Hàm Tử di chuyển ra đảo, du khách có thể chọn tàu gỗ hoặc cano tùy thích. Đối với tàu gỗ, giá vé chỉ 30.000 VNĐ/người. Tuy nhiên phương tiện này chỉ có hai khung giờ di chuyển là từ 6h – 6h30, hoặc 13h – 13h30. Phù hợp đối với những người thích sự nhẹ nhàng, di chuyển chậm rãi để ngắm cảnh sắc thiên nhiên.

Di chuyển phương tiện cano ra đảo

Đi cano ra đảo Cù Lao Xanh

Nếu thích cảm giác mạnh, bạn có thể lựa chọn cano. Với mức giá dao động từ 200 – 250.000 VNĐ/người. Du khách đã được trải nghiệm cảm giác lướt trên mặt nước vô cùng thú vị. 

Nên đến Cù Lao Xanh thời gian nào?

Theo kinh nghiệm của giới sành du lịch, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cù Lao Xanh là khoảng từ tháng 2 đến tháng 6. Lúc này thời tiết không quá nóng, cũng không quá lạnh. Mát mẻ dễ chịu, nắng ráo đẹp trời. Rất thích hợp để du khách tham quan, thưởng lãm vẻ đẹp thiên nhiên. 

Không gian bình yên, tĩnh lặng trên đảo

Khung cảnh tuyệt mỹ có một không hai

Bên cạnh đó, du khách cũng nên thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết. Tránh đi vào những ngày thời tiết mưa gió. Bởi những trục trặc xảy ra trên biển sẽ khó được xử lý nhanh chóng. Ngoài ra, nếu thời tiết quá xấu cũng sẽ không có tàu thuyền đưa du khách ra đảo. Vì vậy, nên lựa chọn những ngày nắng ráo để bắt đầu chuyến đi của mình nhé. 

Những trải nghiệm thú vị tại Cù Lao Xanh

Khu du lịch này luôn khiến những tín đồ du lịch đứng ngồi không yên bởi vẻ đẹp tuyệt mỹ. Cùng khám phá xem địa danh này có gì hot khiến du khách tò mò đến vậy nhé! 

Tham quan Cột Cờ Thanh Niên

Cột cờ Thanh Niên là một trong những biểu tượng hào hùng góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam. Với chiều cao gần 23m, cột cờ hiện lên nổi bật, giúp du khách quan sát từ xa một cách dễ dàng.

Khám phá cột cờ Cù Lao Xanh

Tham quan cột cờ thanh niên

Đây không chỉ là điểm tham quan không thể bỏ lỡ. Mà còn là nơi sống ảo cực chất có một không hai. Đừng quên lưu lại những tấm hình thật đẹp làm kỉ niệm bạn nhé! 

Khám phá Hải đăng Cù Lao Xanh

Ngọn hải đăng nơi này là một trong 30 ngọn hải đăng lớn nhất Việt Nam. Được xây dựng từ năm 1890. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, ngọn hải đăng Cù Lao Xanh vẫn sống mãi với dòng thời gian. Góp phần canh giữ biển khơi, giúp ngư dân xác định được phương hướng để vươn khơi bám biển. 

Khám phá hải đăng cù lao xanh

Khám phá vẻ đẹp hải đăng cù lao xanh

Đứng tại ngọn hải đăng phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Cù Lao Xanh một cách trọn vẹn nhất. Nước biển trong xanh, núi non mơn mởn, phía xa xa là những hàng phi lao xanh rì. Tô điểm thêm nắng chiếu lung linh. Tất cả kết hợp tạo nên một khung cảnh hữu tình khiến du khách nhớ mãi. 

Khám phá Bãi Gala

Trước đây Bãi Gala có tên là bãi Đá Hòn. Sau khi công ty ngọc trai Gala thuê lại bãi này để phát triển dự án nuôi ngọc trai thì được đổi tên thành Bãi Gala. Nơi đây sở hữu khung cảnh hiền dịu, êm ái, nước biển trong xanh. Khiến bất cứ du khách nào đến đây cũng phải lưu lại những bức hình cực chất.

Vẻ đẹp tứ tình của bãi Gala

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tứ tình vô cùng lãng mạn

Tham quan Bãi Nhỏ 

Đến Cù Lao Xanh mà chưa tham quan Bãi Nhỏ quả là thiếu sót lớn. Đây là bãi biển đẹp nhất Cù Lao Xanh. Nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Chưa chịu nhiều tác động của con người nên vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên trong trẻo. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bãi đá tuyệt đẹp cùng làn nước biển xanh ngát mộng mơ. 

Bãi Nhỏ tuyệt đẹp mộng mơ

Check in tại Bãi Nhỏ thân thương

Ăn gì khi đến Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh không chỉ khiến du khách thầm thương trộm nhớ bởi vẻ đẹp nên thơ. Mà còn khiến du khách vấn vương bởi những món ẩm thực hấp dẫn. Cùng tham khảo các món ăn mà bạn có thể thưởng thức nhé!

Thưởng thức cua đá Cù Lao Xanh

Cua đá Cù Lao Xanh là món ăn không còn xa lạ gì với du khách gần xa. Món ăn này gây mê với thực khách bởi hương vị tươi ngon đậm đà. Loài cua này thường sống trong các hốc đá ẩm ướt trên Đảo nên thịt rất béo. Khi thưởng thức du khách sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt, bùi thơm béo ngậy. Khiến du khách muốn thưởng thức mãi không thôi. 

Thưởng thức cua đá thơm ngon

Món cua đá ngon đỉnh của chóp

Thưởng thức ốc biển

Ốc biển Cù Lao Xanh cũng nằm trong top các món ăn được yêu thích nhất. Tại đây có rất nhiều loại ốc cho du khách lựa chọn. Tất cả đều được tẩm ướp gia vị thơm ngon đậm đà và được chế biến theo nhiều hương vị khác nhau. Mang đến cho du khách những món ăn đặc biệt nhất. Nổi bật có thể kể đến như ốc mắt ngọc, ốc xà cừ,…

Thưởng thức ốc biển thơm ngon

Đa dạng các loại ốc biển hấp dẫn

Bánh xèo cá cơm

Bánh xèo cá cơm luôn nhận được cơn mưa lời khen từ du khách. Món ăn này được chế biến khá đơn giản. Tuy nhiên phần nhân được làm từ cá cơm tươi đã tạo nên nét đặc trưng riêng của miền đất này. Bánh vàng ươm, giòn rụm, ăn kèm cùng rau sống, chấm với nước chấm thần thánh. Tạo nên món ngon tuyệt đỉnh không thể cưỡng lại được.

Thưởng thức bánh xèo cá cơm

Ngon hết nấc cùng bánh xèo cá cơm

Tác giả: Quách Tâm – Ảnh: Sưu tầm 

Câu Hỏi Thường Gặp




Có 2 phương tiện là tàu gỗ và cano
364 ha
Từ khoảng tháng 2 đến tháng 6
Xe cua quy nhon car Rental
thue xe quy nhon icon thue xe quy nhon icon1
phone
icon-zalo

Đặt xe